Vảy gà huyền trâm có mạnh không? Cách quan sát vảy gà

Vảy gà huyền trâm là loại vảy gà khó nhận biết

Vảy gà huyền trâm là loại vảy gà ít khi xuất hiện và nó được xếp vào hàng hiếm thấy. Tuy nhiên, loại vảy gà này vẫn còn khá xa lạ với những người mới tham gia chơi đá gà. Vậy liệu loại vảy gà này tốt hay xấu, hãy cùng Mu88 tìm hiểu ngay trong nội dung bài viết này.

Vảy gà huyền trâm là gì?

Vảy gà huyền trâm là loại vảy gà quý hiếm thường xuất hiện ở loại gà chọi. Loại vảy này rất khó để có thể nhận biết vì có hình dáng nhỏ thường nằm ở vị trí giữa của hàng quách và hàng thành. 

Vảy gà huyền trâm là loại vảy gà khó nhận biết
Vảy gà huyền trâm là loại vảy gà khó nhận biết

Loại vảy này có thể nằm ngang hoặc nằm thấp hơn so với cựa gà. Đây là loại vảy gà khó nhận dạng nhất vì không có hình dáng rõ ràng và rất ít đặc điểm để nhận diện.

Hiện nay, trên các trang mạng nhiều kẻ xấu đã lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người chơi. Lợi dụng đặc điểm khó nhận dạng của loại vảy này là đăng bán các chiến kê sở hữu Vảy gà huyền trâm giả, nên người chơi cần đặc biệt cẩn thận nếu muốn mua bán trên mạng.

Quan sát vảy gà huyền trâm

Mặc dù việc nhận diện có phần khó khăn nhưng bạn có thể làm theo hướng dẫn của đá gà Mu88 từ các điểm nhận dạng sau để nhận biết một cách dễ dàng nhất:

Quan sát các vị trí vảy gà khác nhau
Quan sát các vị trí vảy gà khác nhau

Quan sát dáng gà

Chiến kê sở hữu ảy gà huyền trâm đặc điểm nhận dạng đầu tiên là hình dáng của gà phải to, vạm vỡ và lớp lông dày che kín phần cánh. Cặp chân chắc khỏe, bước đi không linh hoạt lắm nhưng sẽ tỏ ra có sức nặng trong khi di chuyển.

Về tính cách của chiến kê

Chiến kê sở hữu vảy huyền trâm thường sẽ tỏ ra rất bình tình ngay cả lúc ăn, lúc di chuyển và thường ít chạy nhảy. Trong khi đấu, sẽ có phong cách ưu tiên phòng thủ không tấn công ồ ạt nhưng mỗi đòn đánh đều có sức nặng và sát thương rất lớn. Thường chiếm vị trí đầu đàn trong đàn gà và có xu hướng hay bảo vệ con cái.

Quan sát chân và vảy

Vảy huyền trâm thường có hình giống lục giác được xếp dọc theo đường thẳng nối liền từ đầu gối đến ngón chân. Thông thường chỉ xuất hiện ở một bên chân chứ hiếm khi cả hai chân đều xuất hiện loại vảy này. Cựa gà có kích thước lớn, nhọn và không có độ cong nhiều. Chân gà sẽ to và chắc khỏe, lớp lông thường dày và che hết phần đùi.

Vị trí vảy gà huyền trâm tốt

Vị trí của vảy huyền trâm theo quan niệm của các bậc tiền bối cũng là yếu tố xác định giá trị của chiến kê.

Vảy huyền trâm ở vị trí tam tài

Là chiến kê sở hữu cả 02 chân đều có loại vảy này. Mặc dù hiếm nhưng trong thực tế đã có chiến kê sở hữu vị trí tam tài. Thường thì nếu sở hữu chiến kê sẽ không có đối thủ và khả năng chịu đòn đỉnh cao. Có thể thi đấu nhiều trận đấu liên tục mà không cần nghỉ ngơi.

Vảy gà huyền trâm dưới cựa

Đây là vị trí vảy cũng được đánh giá khá tốt thuộc top linh kê. Mặc dù không hiếm và không được đánh giá cao như tam tài. Nhưng huyền trâm dưới cựa có phần phổ biến hơn và vẫn có lối đánh ưa phòng thủ, ít tấn công giống với đặc biệt chung của những chiến kê sở hữu loại vảy này.

Vảy huyền trâm ngang cựa

Theo quan niệm của người xưa thì vảy huyền trâm ngang cựa là tốt và cũng thuộc dạng khó tìm. Ở vị trí này thì cá tính của chiến kê cũng có phần khác biệt sẽ tỏ ra linh hoạt hơn và ưa thích phong cách thi đấu tấn công. 

Chăm sóc gà vảy huyền trâm đúng cách

Việc chăm sóc gà vảy huyền trâm cũng cần theo chế độ riêng để phát huy hết khả năng của chiến kê. Bạn cần lưu ý các nội dung sau trong quá trình chăm sóc.

Cách chăm sóc các thần kê có vảy huyền trâm
Cách chăm sóc các thần kê có vảy huyền trâm

Xây dựng chuồng, trại cho vảy gà huyền trâm

Đối với đặc điểm của loại gà vảy này thì rất ghét phải bị nhốt trong không gian nhỏ hẹp. Vì thế chủ gà cần nuôi trong môi trường rộng rãi và sạch sẽ. 

Cần nuôi và thả tự nhiên cùng với các con gà khác không nên để loại gà này sống một mình. Thường xuyên vệ sinh và định kỳ phun thuốc định kỳ để phòng dịch bệnh.

Chế độ tập luyện

Đối với chiến kê sở hữu loại vảy gà này theo kinh nghiệm thì không cần phải cho tập luyện nhiều. Ưu điểm về mặt thể chất đã đủ để có thể hạ gục được đối thủ. Do đó, chủ gà cần hạn chế luyện tập nhiều chỉ cần mỗi ngày luyện tập không quá 10 phút đối với giai đoạn trưởng thành là đủ.

Xoa nghệ vảy gà huyền trâm

Có thể sử dụng nghệ trộn với rượu trắng để xoa bóp cho chân và vảy. Điều này khiến chiến kê có được sức khỏe tốt chắc khỏe của chân. Cần thực hiện định kỳ 01 tháng là 02 lần và trong thời gian chuẩn bị thi đấu thì thực hiện 01 tuần 01 lần.

Kết luận

Vảy gà huyền trâm được đánh giá là loại vảy gà hiếm gặp mà chủ gà nào cũng muốn sở hữu. Trong cá cược đá gà nếu bạn nhận thấy chiến kê sở hữu loại vảy này thì nên ưu tiên lựa chọn vì tỷ lệ thắng sẽ rất cao. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *