Vảy gà thới hoa đăng – Tìm hiểu về vảy thới hoa đăng

Vảy gà thới hoa đăng là loại vảy đặc biệt vì nó lạ và hiếm

Vảy gà thới hoa đăng là một trong những loại vảy gà tốt nhất trong các loại vảy. Về mức độ hiếm thì nó cũng thuộc dạng hiếm gặp nhất. Cùng Mu88 tìm hiểu cụ thể hơn về loại vảy gà hấp dẫn này ngay trong nội dung bài viết này nhé.

Khái quát về vảy gà thới hoa đăng

Vảy gà thới hoa đăng là một loại vảy gà hiếm gặp được rất nhiều người chơi săn đón. Loại vảy này được xuất phát từ vùng thới cho đến phần cựa gà. Phần kết thúc bởi một vảy lớn ở ngang phần quách. Hình dáng của các vảy được tạo bởi các hình lục giác giống như bông hoa đăng.

Vảy gà thới hoa đăng là loại vảy đặc biệt vì nó lạ và hiếm
Vảy gà thới hoa đăng là loại vảy đặc biệt vì nó lạ và hiếm

Vảy gà thới hoa đăng

Theo kinh nghiệm của những người chơi đá gà lâu năm thì vảy thới hoa đăng mà di chuyển lên gần tới phần gối của gà thì càng tốt. Nhưng cần phải đảm bảo vẫn có một khoảng cách so với đầu gối và không được gắn liền với đầu gối. Hoàn hảo nhất là các vảy hoa đăng được nối tiếp tạo thành một vòng tròn quanh chân của gà.

Vảy gà thới hoa đăng ở phía trước

Đối với vị trí ở phía trước thì vị trí xuất hiện thường ở hàng Quách hoặc hàng Nội. Đặc điểm của chiến kê thường sẽ có ngón chân dài, móng sắc nhọn. Còn vị trí ngón thới to, chắc chắn gần giống như một bệ đỡ. Bạn sẽ nhận thấy phần cựa to, nhọn, chắc khỏe và ít có độ cong.

Vảy gà thới hoa đăng ở phía sau

Đối với vị trí ở phía sau thì còn được gọi là vảy thuộc hàng Bộ nếu nằm phía trên cựa. Còn ở phía sau mà nằm phía dưới cựa được gọi là hàng Hậu. 

Đặc điểm của chiến kê sở hữu loại vảy này mà ở phía sau thường sẽ có phong cách linh hoạt và nhanh nhẹn hơn. Trong thi đấu thường ưu tiên lối đánh sử dụng chân để tấn công phần đầu của đối thủ.

Các thế mạnh của vảy gà thới hoa đăng

Nếu sở hữu loại vảy gà này thì chiến kê sẽ có rất nhiều thế mạnh. Dưới đây là một vài thế mạnh phổ biến nhất mà bạn có thể nhận ra một cách dễ dàng.

Những thế mạnh của gà mang vảy hoa đăng
Những thế mạnh của gà mang vảy hoa đăng

Có sức khỏe và sức bền tốt

Trong thi đấu nếu sở hữu gà vảy thới hoa đăng thì chiến kê bộc lộ rõ ràng ưu thế về mặt thể lực. Các đòn đánh của đối thủ nếu trúng đích thì cũng sẽ không gây tác dụng quá đau đớn. Còn ngoài thi đấu thì chiến kê thường sẽ có sức khỏe khá tốt, ít bị bệnh tật và ăn rất khỏe.

Khả năng chiến đấu vảy gà thới hoa đăng

Để đánh giá về khả năng chiến đấu thì loại gà sở hữu vảy này thường có phong cách thi đấu rất linh hoạt. Lối đánh kết hợp hiệu quả giữa phòng thủ và tấn công. Không giống như gà có vảy huyền trâm thường ưu tiên phòng thủ và ít tấn công.

Còn gà có vảy thới hoa đăng trong quá trình phòng thủ có thể tung các đòn bất ngờ khiến đối thủ khó phòng thủ. Đặc điểm thi đấu này khiến cho chiến kê có thể vừa giữ được sức lực vừa có thể hạ gục đối thủ trong thời gian nhanh chóng.

Giá trị về mặt thẩm mỹ vảy gà thới hoa đăng

Ngoài các thế mạnh về sức khỏe và khả năng chiến đấu tốt thì khi sở hữu loại vảy này có tính thẩm mỹ cao. Các vảy gà có hình lục giác xếp thành vòng giống như hoa đăng rất đẹp. Chính vì thế mà vảy thới hoa đăng được đánh giá là một trong những loại vảy có giá trí nhất trên thị trường từ trước đến nay.

Chăm sóc gà vảy thới hoa đăng đúng cách

Để có thể đảm bảo khả năng thi đấu tốt của chiến kê có thới hoa đăng. Thì chủ gà cần lưu ý các vấn đề sau trong quá trình chăm sóc.

Chăm sóc gà vảy thới hoa đăng hiệu quả
Chăm sóc gà vảy thới hoa đăng hiệu quả

Môi trường sống cho vảy gà thới hoa đăng

Cần nuôi trong môi trường rộng rãi và thoáng đãng, tốt nhất là thả tự do ngoài trời. Thường xuyên vệ sinh chuồng, trại sạch sẽ và định kỳ sử dụng các biện pháp khử khuẩn môi trường nuôi. Hạn chế tối đa việc bắt nhốt, bó hẹp phạm vi sống vì ảnh hướng đến thể chất của gà.

Chế độ dinh dưỡng cho vảy gà thới hoa đăng

Người chủ cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng hợp lý ưu tiên bổ sung vitamin D và thực phẩm chứa Protein. Không nên sử dụng các loại thực phẩm công nghiệp và nên sử dụng các thực phẩm tự nhiên dễ kiếm. Thường xuyên trộn thêm các thuốc phòng bệnh và các chất cần thiết nhất là trước khi thi đấu.

Chế độ luyện tập

Người chủ cần lên lộ trình luyện tập cho chiến kê trong từng giai đoạn phát triển. Cần thực hiện tăng dần thời lượng và mức độ khó. Trước các trận đấu thì tốt nhất không nên luyện tập mà chủ yếu quan tâm đến chế độ dinh dưỡng hợp lý. Một ngày không nên cho tập quá 20 phút mà một tuần chỉ cho đấu không quá 03 trận.

Kết luận

Vảy gà thới hoa đăng là một loại vảy gà hiếm gặp và giá trị nhất nếu may mắn sở hữu. Nếu bạn nhận thấy trong trận đấu có chiến kê sở hữu loại vảy này thì nên lựa chọn đặt cược ngay vì tỷ lệ thắng sẽ rất cao. Hy vọng với những chia sẻ của đá gà Mu88 sẽ giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *