Vảy gà ám long siêu hiếm – Chiến kê dũng mãnh siêu hiếm

Vảy gà ám long là một kiểu vảy giá trị, hiếm gặp

Vảy gà ám long là một trong những loại vảy gà hiếm gặp mà bất kỳ chiến kê nào sở hữu đều có giá trị rất lớn. Đây được xem là một trong những top vảy gà quý hiếm được nhiều chủ gà săn đón. Vậy vảy gà ám long có điều gì đặc biệt Mu88 sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Khái quát về vảy gà ám long 

Vảy gà ám long còn được biết đến với tên gọi khác là vảy Yến hay vảy Ẩn Long. Được đánh giá là một trong những loại vảy gà quý hiếm nhất từ trước đến nay và đi kèm với đó là giá trị của chiến kê sẽ rất cao nếu sở hữu loại vảy gà này.

Vảy gà ám long là một kiểu vảy giá trị, hiếm gặp
Vảy gà ám long là một kiểu vảy giá trị, hiếm gặp

Đặc điểm để nhận diện loại vảy này là các vảy sẽ có hình thoi rõ ràng và được xếp dọc tính từ đầu gối đến các ngón. Nhìn thấy rõ nhất là ở phần trung tâm của gần vị trí cựa gà.

Hiện nay, trên thị trường sẽ rất hiếm gặp chiến kê sở hữu loại vảy gà này. Trên các diễn đàn trao đổi gà chọi trực tuyến thì một số đối tượng lợi dụng sự kém hiểu biết của người chơi gà chọi. Đăng tải và bán các loại có vảy ám long giả nên người chơi cần đặc biệt cẩn thân.

Cách nhận biết vảy gà ám long

Để nhận biết vảy gà ám long thì không phải điều dễ dàng nhất là những người mới chơi. Cần có sự quan sát kỹ lưỡng và kinh nghiệm thực tiễn thì mới có thể nhận biết chính xác loại vảy này.

Hình dáng của vảy gà

Về hình dáng của vảy ám long thì sẽ có hình thoi được xếp dọc theo chân gà. Ở phần trung tâm thường sẽ có 03 vảy to nhất xếp gần với vị trí của cựa gà. Từ phần gối cách từ 01 đến 02 vảy thì sẽ xuất hiện vảy ám long. Thông thường thì chỉ xuất hiện ở một chân còn từ trước đến nay chưa xuất hiện chiến kê nào có vảy ám long ở cả 2 chân.

Nhận diện chân gà

Chiến kê nào sở hữu loại vảy gà này thì chân sẽ không quá to nhưng rất chắc chắn. Cựa gà sẽ không dài nhưng to và sắc nhọn có độ cong hơn so với các loại gà khác. Chân gà trong quá trình di chuyển toát ra vẻ linh hoạt và thường có phong cách nhấc lên để đứng trụ 1 chân.

Chiến kê vảy gà ám long có lợi thế gì?

Không chỉ có vẻ đẹp về mặt thẩm mỹ mà theo kinh nghiệm dân gian chiến kế nào sở hữu loại vảy này cũng có những đặc tính vượt trội:

Lợi thế chiến kê mang vảy ám long
Lợi thế chiến kê mang vảy ám long

Khả năng ra đòn nhanh

Đặc điểm dễ nhận thấy nhất khi chiến kê sở hữu loại vảy này là khả năng ra đòn nhanh thường khiến đối thủ không thể né tránh. Xuất phát từ đặc điểm chân nhỏ, chắc chắn và di chuyển linh hoạt. Các đòn đá thường được dùng tấn công lên vị trí đầu của đối thủ.

Khả năng chịu đòn tốt

Thông thường chiến kê sở hữu loại vảy này sẽ có thân hình không quá to nhưng rất chắc chắn. Trước các đòn tấn công của đối thủ gà chọi không cần né tránh nhiều vì độ lỳ đòn rất tốt. Đây là lợi thế lớn vì khiến chiến kê có thể đối đầu với những con gà có cân nặng lớn hơn.

Chiến đấu hung hãn 

Đây là một trong những ưu điểm được rất nhiều người chơi đá gà yêu thích. Chiến kê sở hữu vảy ám long thường rất hiếu chiến không biết sợ hãi. Trong các trận đấu thì sẽ thi đấu đến cùng mà không bao giờ bỏ chạy như các loại gà thông thường. 

Chăm sóc gà vảy ám long đúng cách

Để phát huy hết các ưu điểm của vảy ám long thì người chủ gà cần lưu ý các vấn đề sau:

Quy trình chăm sóc lý tưởng cho gà có vảy đẹp
Quy trình chăm sóc lý tưởng cho gà có vảy đẹp

Cung cấp đủ chế độ dinh dưỡng

Để tăng khả năng linh hoạt và khả năng chịu đòn thì chủ gà cần chú trọng vào thực phẩm có vitamin D, Protein. Có thể sử dụng các loại thịt heo sống để bổ sung. Cần cho gà vảy ám long ăn các thực phẩm tự nhiên có nguồn gốc rõ ràng và hạn chế ăn thực phẩm công nghiệp.

Môi trường sống

Cần chuẩn bị môi trường sống rộng rãi và sạch sẽ, không nên thả tự do đi lại mà cần kiểm soát phạm vi hoạt động của gà. Thường xuyên dọn dẹp vệ sinh và phun các loại thuốc phòng bệnh tại các chuồng, trại. Trường hợp phát hiện có dấu hiệu dịch bệnh cần cách ly ngay nhưng không nên nhốt quá lâu cần đưa vào môi trường sống mới rộng rãi.

Chế độ luyện tập cho gà vảy ám long

Cần lên lộ trình luyện tập ngay từ khi chiến kê bước vào giai đoạn trưởng thành. Chế độ luyện tập cần tăng dần và không được quá 20 phút trong một ngày. Chủ gà không nên cho chiến kê đấu thử từ khi còn quá nhỏ mà cần ít nhất được 03 tháng. Đấu tập thì nên lựa chọn đối thủ phù hợp với thể trạng của gà.

Kết luận

Vảy gà ám long một loại vảy gà hiếm gặp được rất nhiều người chơi đá gà săn đón. Nếu may mắn sở hữu gà có vảy này hãy áp dụng chế độ chăm sóc đặc biệt được Mu88 giới thiệu để phát huy hết ưu điểm của chúng. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *