Vảy gà khai vương: Cách nhận biết và chăm sóc tốt nhất

Vảy gà khai vương là một dạng vảy rất hiếm

Vảy gà khai vương là gì? cách để nhận biết vảy khai vương? Đang là những câu hỏi được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Ngay cả người chơi đá gà lâu năm cũng chưa chắc hiểu rõ về loại vảy gà thú vị này. Sau đây trong bài viết Mu88 sẽ giúp bạn hiểu một cách cụ thể về loại vảy gà thần kỳ này. 

Vảy gà khai vương là gì?

Vảy gà khai vương là một loại vảy ở chân gà rất hiếm gặp thường xuất hiện ở những loại gà đá. Hiểu một cách căn bản thì vảy khai vương là khi chiến kê sở hữu vảy lạ mà có 04 hình chữ nhật được xếp lồng ghép vào với nhau. 

Vảy gà khai vương là một dạng vảy rất hiếm
Vảy gà khai vương là một dạng vảy rất hiếm

Với 04 vảy gà như vậy theo quan niệm người chơi được viết theo chữ Hán thì tương đương với cách viết chữ Vương. Cũng chính vì thế mà cái tên vảy khai vương cũng được ra đời.

Để nhận diện được đó có phải vảy gà khai vương không thì cần phải quan sát ở cự ly gần để nhận định. Vì đây là loại gà hiếm gặp được nhiều người săn đón nên giá thành trên thị trường rất cao. Các kẻ xấu đã lợi dụng vấn đề này để tạo nên các vảy khai vương giả để lừa dối người chơi thiếu kinh nghiệm.

Cách nhận biết vảy gà khai vương

Để nhận biết chính xác vảy khai vương thì không cần bạn là người có kinh nghiệm. Chỉ cần dựa vào các dấu hiệu dưới đây là có thể nhận biết một cách dễ dàng.

Hướng dẫn nhận biết vảy khai vương
Hướng dẫn nhận biết vảy khai vương
  • Vị trí của 04 lớp vảy hình chữ nhật để xếp thành chữ Vương phải nắm ở vị trí phía trên sát ở phần đầu đối. Một số trường hợp thì có thể đặc biệt hơn là gà có tới 06 vẩy là tối đa nhưng cực kỳ hiếm gặp.
  • Các vảy được sắp xếp nối liền với nhau và không có sự chia rẽ. Hình dáng vảy phải vuông vắn và rõ nét không bị mờ. Chỉ cần một cần sở hữu thì cũng được gọi là vảy gà khai vương. Từ trước đến nay chưa xuất hiện con gà chọi nào mà xuất hiện cả 02 chân đều có vảy khai vương.
  • Vảy gà phải có màu sắc đồng đều với các lớp vảy xung quanh. Nếu tổng thể các vảy có màu trắng hoặc màu vàng thì các vảy khai vương cùng phải cùng màu với các vảy khác thì mới chính xác.

Ưu điểm của vảy gà khai vương

Vảy gà khai vương cực kỳ hiếm gặp và rất quý hiểm bởi lẽ con gà nào sở hữu loại vảy này cũng có những ưu điểm nhất định. Nhất là đối với gà chọi khi sở hữu loại vảy này thì gần như không có đối thủ. Các chiến kê sở hữu vảy khai vương thường có thân hình không quá to nhưng các lớp cơ rất chắc chắn.

Phần lông không nhiều nhưng toát ra vẻ linh hoạt và khí thế của gà. Chiến kê sở hữu vảy khai vương có sức khỏe tốt, dẻo dai, có độ chịu đồn và các đồn tấn công có sát thương rất lớn. Bên cạnh đó gà có vảy khai vương thường có lối đánh thanh thoát rất bình tĩnh trước các đòn tấn công của đối thủ nên có sức bền rất tốt.

Chăm sóc gà sở hữu vảy khai vương đúng cách

Chăm sóc gà có khai vương đúng cách có tác dụng phát huy hết các thế mạnh của chúng. Bên cạnh đó đây là loại gà có giá trị cao nên chế độ chăm sóc cũng cần phải đặc biệt hơn.

Cần chăm sóc chiến kê vảy khai vương đúng cách
Cần chăm sóc chiến kê vảy khai vương đúng cách

Chế độ dinh dưỡng

Chủ gà cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng hạn chế cho sử dụng các loại thực phẩm công nghiệp mà thay vào đó là các thực phẩm được tìm kiếm dễ dàng từ tự nhiên. Ưu tiên bổ sung các loại thịt sống để tăng lượng protein, đồng thời nên cho ăn các loại rau, bắp ngô có nguồn gốc rõ ràng và nên thay đổi chế độ ăn thường xuyên.

Yếu tố chuồng trại nuôi gà vảy khai vương

Bên cạnh đó thì người nuôi cần nuôi các chiến kê sở hữu vảy khai vương trong môi trường sạch sẽ và rộng rãi. Thường xuyên dọn dẹp vệ sinh và theo dõi sức khỏe thường xuyên. 

Nếu xuất hiện trong đàn có dấu hiệu bị bệnh thì cần cách ly riêng con có vảy khai vương để chăm sóc riêng. Không gian chuồng cần rộng rãi để chiến kê thoải mái di chuyển không nên nhốt chiến kê trong lồng trong thời gian dài.

Chế độ luyện tập

Để phát huy hết thế mạnh của gà phục cụ cho các trận đấu sau này thì chủ gà cần lên kế hoạch luyện tập cho phù hợp. Trong từng giai đoạn cụ thể như lúc còn nhỏ thì có thể luyện tập nhẹ nhàng như di chuyển và chạy nhảy trong không gian rộng.

Đến độ tuổi trưởng thành thì có thể cho chiến đấu thử với một số con gà được đánh giá yếu thế hơn. Nên lưu ý chế độ luyện tập cần cân đối không gây quá sức cho chiến kê, trung bình một ngày chỉ nên cho luyện tập không quá 20 phút.

Kết luận

Vảy gà khai vương là loại vảy mà hầu hết người chủ gà nào cũng muốn sở hữu vì những ưu điểm mà chúng mang lại. Các chiến kê sở hưu loại gà này thực sự là một lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn đặt cược. Với những thông tin từ trang đá gà Mu88 trong bài viết hy vọng sẽ đem lại cho bạn những thông tin bổ ích.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *