Cách ép cân gà đá hiệu quả từ các cao thủ lâu năm tại Mu88

Cách ép cân gà đá bằng nhiều cách khác nhau

Cách ép cân gà đá đang là vấn đề được khá nhiều anh em chủ gà quan tâm. Để ép cân cho chiến kê khoa học, vừa đảm bảo được sức khỏe để thi đấu không phải là điều đơn giản. Trong bài viết này Mu88 sẽ giúp bạn giải đáp toàn bộ các thắc mắc về ép cân gà đá sao cho hiệu quả nhất.

Tìm hiểu ép cân gà đá từ Mu88

Ép cân gà đá là cách thường làm để các chủ gà sử dụng giúp tăng thêm khả năng chiến đấu của chiến kê. Việc ép cân sẽ giúp chiến kê có kích thước nhỏ gọn dẫn việc quá trình di chuyển và ra đòn được nhanh chóng hơn.

Ép cân gà đá là một việc giúp gà đủ ký thi đấu
Ép cân gà đá là một việc giúp gà đủ ký thi đấu

Tình trạng gà bị quá cân, lượng mỡ nhiều sẽ khiến cho chất lượng thi đấu bị giảm đi. Chính vì thế từ xưa các chuyên gia đã nghiên cứu các phương pháp để ép cân cho chiến kê giúp tăng khả năng chiến đấu.

Tuy nhiên, cách ép cân gà đá cần có phương pháp và biết cách thì mới đảm bảo được sức khỏe cho chiến kê. Một số trường hợp sau khi ép khiến cho chiến kê trở nên yếu đuối và mất khả năng thi đấu.

Theo nhiều nghiên cứu thì chuyên gia tại đá gà Mu88 nhận định số cân để chiến kê có thể ép xuống là 1 đến 3 lạng là tốt nhất. Quá trình ép được tiến hành trước 01 tuần trận đấu diễn ra. Quá trình ép cần có phương pháp để đảm bảo chiến kê luôn khỏe mạnh.

Cách ép cân gà đá hiệu quả từ Mu88

Hiện nay có rất nhiều kiểu ép cân gà đá được giới thiệu trên các trang mạng, nhưng tình trạng của mỗi con gà sẽ phù hợp với một cách khác nhau. Dưới đây là các cách được nhiều chuyên gia sử dụng:

Cách ép cân gà đá bằng nhiều cách khác nhau
Cách ép cân gà đá bằng nhiều cách khác nhau

Cách ép cân gà đá bằng thuốc

Thuốc giảm cân là cách hữu hiệu để giúp ép cân gà đá một cách nhanh chóng và có hiệu quả ngay. Lưu ý ở đây là thuốc giảm cân chuyên dụng dùng cho gà chứ không được sử dụng loại thuốc giảm cân của người. Cách này áp dụng đối với chiến kê cần giảm cân trong thời gian ngắn thường dưới 03 ngày để thi đấu.

Ép cân đá gà bằng giảm lượng nước

Đây là một cách giảm cân có phần khá cực đoan thường được sử dụng trong trường hợp thời gian ngắn. Đối với các chiến kê cần thi đấu ngay vào ngày mai thì ép cân bằng cách cắt giảm 70% lượng nước sẽ giúp chiến kê giảm cân một cách đáng kể. Tuy nhiên, cách làm này khiến cho sức thi đấu của gà bị ảnh hưởng.

Cách ép cân gà đá bằng chế độ tập luyện

Đây là một phương pháp ép cân cho chiến kê hoàn toàn tự nhiên mà không sử dụng các loại thuốc nào. Đối với cách làm này thì tác dụng sẽ lâu hơn nhưng đảm bảo sức khỏe của chiến kê luôn tốt. 

Được sử dụng trong thời gian ít nhất là 02 tuần trước khi trận đấu diễn ra. Chủ gà lưu ý không nên tăng thời gian luyện tập đột ngột khiến gà bị quá mệt dẫn đến phản tác dụng. 

Cân đối chế độ dinh dưỡng

Đây là phương pháp ép cân vô cùng hiệu quả và an toàn nên được hầu hết chủ gà sử dụng. Cách làm rất đơn giản chủ gà có thể giảm đi lượng ăn tinh bột của gà thay vào đó các loại thịt sống hoặc rau để cải thiện cơ bắp. Cách làm này cũng đòi hỏi phải tiến hành trong khoảng thời gian ít nhất là 01 tuần trở lên.

Lưu ý khi ép cân gà đá

Trong quá trình ép cân gà đá thì người chủ cần quan sát các dấu hiệu xung quanh gà để không ảnh hưởng đến sức khỏe của gà. Dưới đây là một vài lưu ý quan trọng mà bạn cần nắm vững. 

Khi ép cân cần lưu ý nhiều yếu tố khác nhau
Khi ép cân cần lưu ý nhiều yếu tố khác nhau

Cách ép cân gà đá theo dõi về cân nặng

Quá trình theo dõi về cân nặng là yếu tố vô cùng quan trọng nhất là khi bạn sử dụng phương pháp thần tốc như dùng thuốc. Điều này để đảm bảo quá trình tác động đến cân nặng của gà không bị quá nhanh gây cho cơ thể gà thay đổi nhanh chóng. 

Cân nặng cần được giảm từ từ và đẹp nhất là giảm từ 01 đến 03 lạng. Nếu thấy cân nặng giảm quá nhanh thì cần dừng ngay việc ép cân và cần thực hiện các biện pháp để cải thiện thể trạng của gà.

Theo dõi về sức khỏe

Qúa trình ép cân gà đá thì bạn cần lưu ý đến sức khỏe của chúng. Nhất là tình trạng ăn uống có bình thường không? có bi tiêu chảy không? khả năng vận động?… Nếu thấy dấu hiệu bất thường cần dừng ngay phương pháp ép cân đang sử dụng để ổn định lại sức khỏe của chiến kê.

Cách ép cân gà đá tùy thuộc vào tình trạng

Đối với chiến kê có tình trạng sức khỏe không tốt thì bạn nên sử dụng cách ép cân kiểu tự nhiên. Không nên sử dụng phương pháp ép cân nhanh bằng dùng thiếu. Với tình trạng cơ thể yếu nếu giảm cân nhanh chóng thì sức khỏe của chiến kê không đảm bảo rất dễ dẫn bị mắc các bệnh.

Kết luận

Cách ép cân gà đá hiệu quả đã được Mu88 giới thiệu một cách chi tiết, cụ thể trong bài viết này. Nếu bạn muốn trở thành một người chơi cá cược đá gà chuyên nghiệp thì kỹ năng ép cân cho gà là vô cùng quan trọng. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *