Chữa bệnh hen ở gà chuyên nghiệp và hiệu quả theo sư kê

Cách chữa bệnh hen ở gà từ các sư kê lâu năm

Chữa bệnh hen ở gà là một quy trình cụ thể giúp người chơi dễ dàng chữa khỏi cho chiến kê ngay tại nhà. Khi bị bệnh hen sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và khả năng thi đấu của chiến kê. Hãy cùng tham khảo cách chữa hen ở gà theo nhà cái Mu88 trong bài viết dưới đây.

Tổng quan về bệnh hen ở gà theo chuyên gia Mu88

Bệnh hen ở gà còn được biết đến với tên gọi khác là CRD. Loại bệnh này thường được xuất hiện theo mùa và cần có lộ trình phòng, chữa bệnh chính xác. Bệnh hen ở gà là một dạng tổn thương ở hệ thống hô hấp mà cách nhận biết rất đơn giản. 

Bệnh hen ở gà rất nguy hiểm
Bệnh hen ở gà rất nguy hiểm

Khi mắc phải loại bệnh này thì gà thường có sức khỏe yếu, giảm đi sức đề kháng nếu không kịp thời phát hiện và chữa để trở nặng thì có thể dẫn chết gà. Chính vì thế mà việc chữa bệnh hen ở gà là cực kỳ quan trọng nhất là đối với các chiến kê cần sức khỏe để thi đấu trên chiến trường.

Để chữa hen ở gà thì cần có lộ trình và phương pháp khác nhau. Tùy tình trạng của mỗi con gà mà sử dụng phương pháp phù hợp. Đối với gà trở bệnh nặng hay mới giai đoạn bắt đầu thì đều cần có cách chữa cụ thể.

Dấu hiệu nhận biết bệnh hen ở gà theo Mu88

Cách nhận biết bệnh hen ở gà vô cùng đơn giản vì bệnh này các dấu hiệu sẽ phát ra ngoài mà người chủ nào cũng có thể thấy được.

Các dấu hiệu cho thấy chiến kê đang bị hen
Các dấu hiệu cho thấy chiến kê đang bị hen

Giai đoạn mới mắc bệnh dễ chữa bệnh hen ở gà

Để chữa bệnh hen ở gà thì tìm hiểu giai đoạn này thì các dấu hiệu thường diễn ra như sau:

  • Thay đổi màu sắc vảy ở phần mỏ gà.
  • Mắt có dấu hiệu đổi sang màu đỏ.
  • Gà có dấu hiệu ngủ nhiều.
  • Buổi tối thường có tiếng kêu “toóc toóc” nhiều lần.

Giai đoạn chuyển tiếp 

  • Gà có dấu hiệu khó thở và ít vận động.
  • Chán ăn và ăn không nhiều.
  • Thường xuyên ở trong chuồng ngay cả ban ngày.
  • Mắt có dấu hiệu sưng to và màu đục.

Giai đoạn trở nặng của bệnh hen ở gà

  • Dễ nhận thấy nhất là gà có dấu hiệu tiêu chảy.
  • Máu đỏ, xưng to và thường xuyên chảy nước mắt.
  • Dấu hiệu khó thở thường có chất dịch chảy ra từ miệng.
  • Khả năng vận động hạn chế và chỉ duy chuyển trong phạm vi nhỏ.

Chữa bệnh hen ở gà theo phương pháp Mu88

Hiện nay, trên các trạng mạng giới thiệu rất nhiều cách để chữa hen ở gà nhưng hiệu quả đem lại không cao. Mu88 đã nghiên cứu và tổng hợp từ nhiều phương pháp chữa để đưa ra một lộ trình hiệu quả nhất.

Cách chữa bệnh hen ở gà từ các sư kê lâu năm
Cách chữa bệnh hen ở gà từ các sư kê lâu năm

Chữa bệnh hen ở gà bằng cách xử lý gốc

Trường hợp gà bị bệnh hen mà còn xuất hiện thêm các bệnh khác như Gumboro hoặc Newcastle thì điều cần làm cần chữa triệt để các bệnh kèm theo. Bệnh hen sẽ được thực hiện chữa cuối cùng. Bệnh hen được xem như bệnh nền gây suy yếu miễn dịch nên dẫn đến các bệnh khác kèm theo nên cần chữa từ những bệnh dễ trước để tăng đề kháng cho gà.

Thay đổi môi trường sống

Một trong những cách hiệu quả để chữa bệnh hen ở gà là thay đổi môi trường sống mới. Vì môi trường sống và yếu tố mùa dịch mà hai nguyên nhân chính dẫn đến bệnh hen. Cần lựa chọn môi trường sống mới đáp ứng vệ sinh, rộng rãi và cách ly với những con gà khác trong một thời gian.

Chữa bệnh hen ở gà qua triệu chứng

Bệnh hen ở gà thường sẽ đi kèm với các triệu chứng được giới thiệu ở trên. Người chủ có thể chữa các triệu chứng đó để tăng sức đề kháng của gà. 

Sau một thời gian thì bệnh hen cũng sẽ tự mất đi. Cách làm này cần thực hiện đồng thời cho gà sử dụng các loại thuốc để chữa bệnh hen nhưng với số lượng ít hơn.

Các phương pháp phòng bệnh hen cho gà

Phòng bệnh luôn là yếu tố được quan tâm đầu tiên và cũng đơn giản hơn khi phải chữa bệnh hen cho gà. Bạn có thể tham khảo các phương pháp sau được đá gà Mu88 nghiên cứu và tổng hợp:

Vệ sinh chuồng thường xuyên để tạo môi trường sống sạch sẽ cho gà. Vào các mùa nắng nóng thì cần bố trí che nắng để đảm bảo nhiệt độ mát mẻ không làm suy yếu đi sức khỏe của gà. Thiết kế chuồng trại phải đảm bảo thông thoáng và thường xuyên thả gà ra các vị trí rộng rãi.

Sử dụng đa dạng nhiều loại thức ăn cho gà để cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng. Hạn chế các loại thực phẩm công nghiệp kích thích cân nặng hoặc thực phẩm không rõ nguồn gốc. Ưu tiên các sản phẩm tự nhiên dễ tìm kiếm và bổ sung Protein cho gà.

Khi phát hiện trong đàn xuất hiện gà có dấu hiệu bị hen thì cần cách ly ra vị trí khác. Thực hiện vệ sinh lại chuồng trại và phun thuốc phòng bệnh. Nếu gà bị mắc bệnh thì cần nhốt riêng và chữa riêng cho từng con không nên thả và chữa chung với những con gà khác cũng đang bị bệnh.

Kết luận

Chữa bệnh hen ở gà là việc làm vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe cho cả đàn. Bạn có thể tham khảo theo các phương pháp được Mu88 giới thiệu áp dụng trong thực tiễn sẽ đem lại hiệu quả nhanh chóng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *