Vảy gà kích giáp là loại vảy gì? Hướng dẫn xem vảy kích giáp

Tìm hiểu về loại vảy gà kích giáp

Vảy gà kích giáp là tên của một loại vảy đặc trưng chỉ có ở các chiến kê để gia tăng khả năng chịu đòn. Đối với người chơi mới thì đây là thuật ngữ khá lạ lẫm. Trong bài viết dưới đây Mu88 sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vảy kích giáp là gì và chúng có điều gì đặc biệt nhé.

Vảy gà kích giáp là loại vảy gì?  

Để hiểu một cách căn bản thì vảy kích giáp là lớp vảy tại vị trí từ gối xuống cách 04 lớp vảy được xếp quấn lên nhau. Có cái tên như vậy vì lớp vảy này được coi như một tấm giáp để bảo vệ chân của các chiến kê trong khi thi đấu. Vảy kích giáp sẽ có kích thước to hơn vảy xiên đao nên người chơi nào chưa có kinh nghiệm thường hay nhầm lẫn giữa hai loại vảy này.

Tìm hiểu về loại vảy gà kích giáp
Tìm hiểu về loại vảy gà kích giáp

Chiến kê nào có vảy này càng to, càng chắc khỏe thì tinh thần hiếu chiếu sẽ cao hơn theo kinh nghiệm dân gian. Việc sở hữu vảy kích giáp còn thể hiện chiến kê có sức mạnh và khả năng chịu đòn tốt hơn. Thông thường vảy gà kích giáp sẽ xuất hiện ở các chiến kê có kích thước lớn. 

Lợi thế khi sở hữu vảy gà kích giáp

Điều này được đúc kết từ kinh nghiệm của các chuyên gia đá gà lão làng. Khi nhận thấy các điểm chung của các chiến kê sở hữu vảy kích giáp thường sẽ xuất hiện các lợi thế cơ bản sau:

Khi sở hữu vảy kích giáp thì có nhiều lợi thế
Khi sở hữu vảy kích giáp thì có nhiều lợi thế
  • Thể hiện được chiến kê đó có sức khỏe tốt, các lớp thịt chắc hơn so với các chiến kê thông thường. Bộ lông thường mỏng và ít nhưng các lớp cơ thì vô cùng chắc chắn.
  • Sở hữu vảy kích giáp còn cho thấy chiến kê có sức bền có thể thi đấu trong thời gian dài. Đồng thời khả năng chịu đòn rất tốt không thể bị đánh bại trong thời gian ngắn.
  • Đồng thời chiến kê nào sở hữu vảy kích giáp thường có sức mạnh ra đòn rất lớn. Mặc dù các đòn tấn công không được nhanh nhưng có sức sát thương cao. Nếu để trúng thì đối thủ thường sẽ bị hạ gục một cách nhanh chóng.
  • Đi cùng với vảy gà kích giáp là kích thước của cá cược chân thường sẽ to dài và nhọn hơn. Chính vì thế để lựa chọn đặt cược người chơi thường ưu tiên chiến kê có vảy kích giáp và hình dáng các cựa lớn và sắc nhọn để dễ dàng hạ gục đối thủ.

Cách xem vảy gà kích giáp chuẩn từ Mu88

Hiện nay, trên các chiến kê có rất nhiều loại vảy khác nhau có hình dáng tương tự. Người chơi cần dựa vào các đặc điểm chuyên biệt để có thể nhận biết dễ dàng đâu là vảy kích giáp.

Cách xem vảy kích giáp chuẩn từ chuyên gia
Cách xem vảy kích giáp chuẩn từ chuyên gia

Quan sát thân hình có vảy gà kích giáp

Tiêu chí đầu tiên cần nhận định vảy kích giáp đó là dựa vào kích thước của gà. Nếu chiến kê to, thân hình chắc khỏe thì đây là tiêu chí đúng để nhận định vảy kích giáp. Còn đối với chiến kê có thân hình nhỏ, lông nhiều thì đôi khi đây lại là loại vảy gà cựa dao nên người chơi cần lưu ý vấn đề này.

Quan sát chân gà và vảy gà kích giáp

Tiếp theo người chơi cần quan sát đến chân gà để đếm vị trí của vảy gà. Đối với vảy kích giáp sẽ nằm ở vị trí vảy số 4 tính từ đầu gối trở xuống. Đồng thời vảy gà phải bao vệ quanh đủ một trong chân của chiến kê mà không bị lớp vảy thứ 3 đè lên.

Kiểm tra phần cựa của chiến kê

Đi cùng với vảy kích giáp thì chiến kê cần sở hữu bộ cựa dài, to và nhọn. Đối với một số giải đấu thì cho phép bọc cựa sắt để thi đấu tăng sát thương cho các chiến kê. Tuy nhiên, để nhận biết vảy kích giáp thì người chơi có thể yêu cầu tháo cựa để kiểm tra kỹ lưỡng trước khi tiến hành đặt cược

Hướng dẫn nuôi vảy gà kích giáp tại Mu88

Việc nuôi gà để có được vảy kích giáp phải được thực hiện ngay từ khi còn nhỏ. Vì đây là giai đoạn phát triển quan trọng giúp hình thành loại vảy này.

  • Chế độ dinh dưỡng phù hợp: Để giúp chiến kê sở hữu vảy kích giáp người nuôi cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, trong đó ưu tiên các loại thịt sống để tăng protein giúp kích thích phát triển vảy.
  • Vị trí chăn nuôi: Chiến kê phải được bố trí khu vực sống rộng rãi và không có các loại cây, côn trùng lạ khiến giảm khả năng phát triển. Cần thường xuyên vệ sinh và tạo điều kiện để buộc chiến kê phải vận động. 
  • Chế độ tập luyện: Cần rèn luyện cho chiến kê từ khi còn nhỏ để giúp phát triển toàn diện. Từng giai đoạn phát triển thì cần có chế độ luyện tập riêng và không nên ép chiến kê tập luyện quá sức.
  • Lựa chọn giống gà: Điều quan trọng là lựa chọn giống gà phù hợp. Vì thông thường vảy kích giáp hay xuất hiện ở loại gà đá nên việc nuôi dưỡng để hình thành vảy kích giáp đơn giản hơn. 

Kết luận

Trên đây là những thông tin căn bản nhất về vảy gà kích giáp được đá gà Mu88 cung cấp cho người chơi. Việc sở hữu loại vảy gà này thực sự là một lợi thế lớn cho chiến kê để người chơi ưu tiên lựa chọn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *